Saturday, 20/04/2024 - 00:50|
Tập thể sư phạm Trường Mầm non Phú Lạc quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024

Hoạt động học tìm hiểu một số quy định khi tham gia giao thông lớp 5 Tuổi B

Có thể nói tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân dẫn đến tử vong nhanh nhất và thương tâm nhất mà bản thân chúng ta không bao giờ mong muốn và lường trước được. Không ai muốn điều đó xảy ra và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu chúng ta có những kiến thức căn bản khi tham gia giao thông và ý thức, trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông.

Thực hiện theo chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” thì việc tăng cường sử dụng các trò chơi sẽ giúp trẻ có hứng thú hơn, tự tin khi nói lên ý kiến của mình, đặc biệt trong khám phá các sự vật hiện tượng, trẻ có cơ hội được trải nghiệm, giúp trẻ khắc sâu kiến thức qua các trò chơi. Trước yêu cầu của giáo dục thì việc đảm bảo tất cả trẻ đều được có cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.

Là một giáo viên đứng lớp, tôi nhận thấy việc cho trẻ tiếp thu những kiến thức mới của phương pháp trước đây không còn hiệu quả, trẻ bị thụ động trong việc khám phá tìm tòi những sự vật hiện tượng, hay những kiến thức xung quanh

Vì vậy ngay từ đầu năm, bản thân đã thiết kế, tổ chức các hoạt động học, trải nghiệm, lồng ghép với các trò chơi cho trẻ để giáo dục trẻ. Có thể nói trẻ ngày nay nắm bắt thông tin rất nhanh và rất thông minh trong cách xử lý tình huống.

Dưới đây là hoạt động khám phá: Tìm hiểu một số quy định khi tham gia giao thông. Thông qua việc tiếp thu nhưng kiến thức mới, trẻ được trải nghiệm, được tham gia các trò chơi, trẻ được tiếp thu kiến thức mới một cách hào hứng hơn, tích cực hơn. Qua đó trẻ sẽ nhận ra được đâu là những hành động đúng khi tham gia giao thông và khi tham gia giao thông không nên làm gì và những nguy hiểm của nó. Và với sĩ số lớp đông như vậy nhưng tiết học diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng và tích cực.

Sau đây là những hình ảnh của các bạn lớp 5 tuổi B tham gia hoạt động học, vui chơi trong hoạt động khám phá: Tìm hiểu về một số quy định khi tham gia giao thông:

 

Lượt xem: 800
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 450
Tháng 04 : 4.971
Tháng trước : 19.547
Năm 2024 : 68.540
Năm trước : 126.654
Tổng số : 610.271