Saturday, 20/04/2024 - 16:12|
Tập thể sư phạm Trường Mầm non Phú Lạc quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024

Hoạt động kể chuyện: "Dê con nhanh trí" của các bé lớp 4TD

Trẻ mầm non rất nhạy cảm với nghệ thuật ngôn từ, âm điệu, hình tượng của các bài hát, bài thơ, những câu chuyện cổ tích, thần thoại rất hấp dẫn đối với trẻ. Chính vì vậy, cho trẻ tiếp xúc với văn học, cụ thể là hoạt động kể chuyện là con đường phát triển ngôn ngữ cho trẻ tốt nhất.

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động kể chuyện, đặc biệt là khi trẻ được đóng kịch sẽ giúp trẻ phát triển tư duy, óc tưởng tượng bay bổng, phát triển khả năng mạnh dạn, tự tin vào chính bản thân, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng hơn. Kể chuyện giữ vai trò quyết định sự phát triển của tâm lý của trẻ, là phương tiện phát triển năng lực tư duy, sáng tạo, biết yêu cái đẹp, hướng tới cái đẹp để giáo dục trẻ một cách toàn diện bao gồm sự phát triển về đạo đức, tư duy nhận thức và các chuẩn mực hành vi văn hoá.

 Để giúp các bé có được một môi trường tốt nhất, tạo điều kiện cho các con có cơ hội tự do kể lại câu chuyện bằng chính ngôn ngữ của trẻ tích lũy được về thế giới xung quanh một cách tự nhiên nhất, giúp cho trẻ mở rộng vốn từ một cách chủ động, luyện phát âm, phát triển khả năng diễn đạt… trẻ biết trình bày ý kiến, suy nghĩ, tự tin khi kể về một câu chuyện, một sự vật hay sự kiện nào đó bằng chính ngôn ngữ của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh trong hoạt động kể chuyện: "Dê con nhanh trí" tại lớp 4TD:

 

 

Lượt xem: 750
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 245
Hôm qua : 450
Tháng 04 : 5.213
Tháng trước : 19.547
Năm 2024 : 68.782
Năm trước : 126.654
Tổng số : 610.513