Wednesday, 27/10/2021 - 13:21|
Chào mừng quý vị đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Lạc!

Hoạt động thử nghiệm áp dụng sáng kiến: “Một số biện pháp giúp trẻ khuyết tật động kinh - tâm thần tham gia hoạt động tích cực tại lớp 4 tuổi D Trường Mầm non Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên”.

 Trường mầm non là cấp học đầu tiên của trẻ, ở trường mầm non trẻ được phát triển toàn diện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ và tình cảm xã hội. Đây là nền móng cho sự phát triển toàn diện cho trẻ ở những cấp học tiếp theo. Chính vì vậy trẻ em rất cần được quan tâm, chăm sóc giáo dục kỹ lưỡng vì đây là giai đoạn hình thành nên nhân cách cũng như các năng lực của trẻ. Nếu trẻ được quan tâm chăm sóc ngay từ nhỏ, trẻ sẽ có một nền móng vững chắc để phát triển nhanh và toàn diện hơn.

Nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục mầm non đối với trẻ, rất nhiều chính sách đã được Đảng và Nhà nước ban hành để hoàn thiện và nâng cao hệ thống giáo dục này, mở rộng và tiếp cận những đối tượng gặp khó khăn, dân tộc thiểu số, trẻ thiệt thòi hoặc không có điều kiện học tập. Đó chính là những trẻ mầm non không có được may mắn có cuộc sống hạnh phúc và bình thường như bao trẻ khác, khi sinh ra trẻ đã bị khiếm khuyết về sức khỏe, các chức năng cơ thể dẫn đến nhiều khi trẻ không ý thức được các hành vi của bản thân..... Nếu chúng ta có những đứa con như vậy, chúng ta sẽ suy nghĩ gì? Đó trước hết là sự vất vả về chăm sóc, là những nỗi lo cho con trong cuộc sống. Nhưng vượt lên trên những nỗi lo toan đó là tình yêu thương vô bờ, là sự cố gắng không biết mệt mỏi của những người cha, người mẹ để con mình có được cuộc sống bình thường như bao bạn khác. Với sự cố gắng của cha mẹ và gia đình kết hợp với sự giúp sức của nền giáo dục đã giúp các em có được cuộc sống bình thường trẻ được đến trường được học và vui chơi cùng bạn bè, được cô giáo chăm sóc, dạy dỗ giúp trẻ ngày càng tiến bộ, mạnh dạn và tự tin hơn. Vì vậy giáo dục trẻ khuyết tật là nhiệm vụ quan trọng và đầy tính nhân văn của ngành giáo dục. Trẻ khuyết tật phải được hưởng mọi quyền lợi như những trẻ bình thường, được học với môi trường bình thường, được tham gia các hoạt động học tập, vui chơi như bao trẻ bình thường khác.

Dưới đây là một số hình ảnh của cháu Đặng Thị Thương lớp 4TD bị “Khuyết tật động kinh - tâm thần” tham gia vào các hoạt động tại lớp:

Cháu Thương cùng các bạn giúp cô nhồi bông làm quả


 

Cháu Thương chăm sóc hoa trong vườn trường

Trang trí bưu thiếp tặng mẹ ngày 20/10 (Cháu mặc áo hoa xanh)

Cháu Thương tham gia biểu diễn cùng các bạn trong giờ hoạt động âm nhạc

Cháu Thương tham gia trò chơi vận động xếp chồng lon bia

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 210
Hôm qua : 635
Tháng 10 : 12.386
Tháng trước : 10.939
Năm 2021 : 93.584
Năm trước : 118.029
Tổng số : 241.714