Monday, 17/02/2020 - 01:48|
Chúc mừng năm mới 2020.

Cô và trò lớp 4TB thực hiện chuyên đề: "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" thông qua hoạt động phát triển ngôn ngữ.

Để thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" thì môi trường giáo dục có vai trò hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của chuyên đề

Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm không chỉ truyền đạt kiến thức cho các cháu một cách thụ động mà các nhà giáo cần phải tạo ra các điều kiện, các cơ hội để mọi đứa trẻ được chủ động, sáng tạo, được tích cực hoạt động, tự chiếm lĩnh kiến thức và kinh nghiệm. Để đạt được điều này, người giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ.

Để hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả chuyên đề Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm lớp 4 tuổi B đã xây dựng môi trường trong lớp học và môi trường ngoài lớp học tạo cơ hội để cho trẻ được trải nghiệm, học tập và vui chơi một cách hứng thú. Đặc biệt trong hoạt động học phát triển ngôn ngữ cho trẻ với thể loại dạy trẻ đọc thơ giáo viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ hoạt động như tranh, ảnh, nhạc đọc thơ, sân khấu thơ, ngoài ra chuẩn bị đầy đủ các phương tiện nghe nhìn như loa, máy chiếu, hình ảnh bài thơ.

Thơ ca phần nào giúp trẻ giải toả những lo lắng, giúp trẻ vui vẻ, yêu trường lớp, cô giáo và mọi người xung quanh. Hằng ngày trẻ được nghe cô giáo đọc thơ trong hoạt động học, các hoạt động khác, lúc đón trẻ, giờ trả trẻ và ngay cả những giờ học hát, học vẽ. Thơ ca tạo cảm giác ấm áp, êm ái, thân thuộc, gieo vào tâm hồn trẻ bao điều tốt đẹp.

 

                                   Hình ảnh cô và trẻ đọc thơ qua hình ảnh    

                          Hình ảnh cô và trẻ đọc thơ kết hợp với cử chỉ, điệu bộ

Hiện nay, chương trình văn học nói chung và chương trình thơ dành cho trẻ mẫu giáo nói riêng rất phong phú. Trong quá trình học ở trường Mầm non, trẻ được phát triển ngôn ngữ với tác phẩm văn học theo những chủ đề, chủ điểm khác nhau. Qua đó, trẻ được giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tình yêu gia đình người thân, cô giáo, bè bạn.

Trẻ cũng được học tập những phẩm chất tốt đẹp của con người chân chính như: sự trung thực, lòng dũng cảm, lòng biết ơn và được mở rộng nhận thức về cuộc sống tự nhiên và xã hội. Đồng thời, trẻ tích cực tham gia rất nhiều hoạt động học tập và vui chơi. Trẻ được sống trong những cảm xúc, tình cảm của bài thơ, trẻ được nghe âm điệu của bài thơ và trẻ được chủ động điều khiển âm điệu lời thơ theo đúng giọng điệu của tác phẩm. Từ đó, trẻ có thêm những cảm xúc tinh tế, phong phú trong tâm hồn.

  

                                                            Hình ảnh trẻ đọc thơ theo tổ

                                             Tổ hoa hồng đọc thơ

                                                 Tổ hoa hướng dương đọc thơ

                                         Hình ảnh trẻ đọc thơ nhóm, cá nhân

Thơ ca phần nào giúp trẻ thư giãn đầu óc, thoải mái tinh thần. Hằng ngày trẻ được nghe cô giáo đọc thơ trong tiết học, ngoài tiết học, lúc đón trẻ, giờ trả trẻ, và ngay cả những giờ học hát, học vẽ. Thơ ca tạo cảm giác ấm áp, êm ái, thân thuộc, gieo vào tâm hồn trẻ bao điều tốt đẹp. 

                                                         Sưu tầm: GV Thu Trang - Thanh Nga

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 188
Tháng 02 : 4.474
Tháng trước : 9.282
Năm 2020 : 13.756
Năm trước : 30.101
Tổng số : 43.857