Sunday, 07/06/2020 - 06:31|
Chào mừng quý vị đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Lạc. Kính chúc các quý vị sức khỏe, hạnh phúc, thành công!

Hoạt động thử nghiệm áp dụng sáng kiến: "Một số biện pháp phát triển thẩm mỹ thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi lớp 4 tuổi B trường Mầm Non Phú Lạc".

Có rất nhiều phương tiện tác động lên trái tim trẻ trong đó có âm nhạc. Âm nhạc có một vị trí quan trọng trong thế giới trẻ thơ. Thế giới trẻ thơ không thể thiếu âm nhạc cũng như không thể thiếu trò chơi dân gian và truyện cổ tích. Khi còn nhỏ được nghe những lời hát ru của bà, của mẹ, được nghe ông kể những câu truyện cổ tích, đó cũng là nền móng, là điều kiện cho trẻ phát triển tốt về âm nhạc.

 

Có rất nhiều phương tiện tác động lên trái tim trẻ trong đó có âm nhạc. Âm nhạc có một vị trí quan trọng trong thế giới trẻ thơ. Thế giới trẻ thơ không thể thiếu âm nhạc cũng như không thể thiếu trò chơi dân gian và truyện cổ tích. Khi còn nhỏ được nghe những lời hát ru của bà, của mẹ, được nghe ông kể những câu truyện cổ tích, đó cũng là nền móng, là điều kiện cho trẻ phát triển tốt về âm nhạc.

Để thực hiện tốt chuyên đề: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Tôi chọn sáng kiến: "Một số biện pháp phát triển thẩm mỹ thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi lớp 4 tuổi B trường Mầm non Phú Lạc" nhằm nâng cao chất lượng khả năng ca hát, vận động cho trẻ mẫu giáo nhỡ và có các biện pháp của từng hoạt động để có hiệu quả cao trong việc giảng dạy thì đây là vấn đề quan trọng và cấp thiết. Do vậy người giáo viên cần nắm chắc phương pháp giảng dạy cho trẻ làm quen với âm nhạc nhằm thúc đẩy giúp trẻ hình thành sự phát triển nhân cách của trẻ một cách toàn diện.

Bằng những kiến thức đã được trang bị, kết hợp với thực tế tôi sẽ đi sâu vào vấn đề này và tích cực ứng dụng thực nghiệm nhiều hơn để sáng kiến được hoàn thiện, phù hợp với yêu cầu, mục tiêu giáo dục thời đại mới hiện nay, góp phần to lớn giáo dục cho trẻ có được giai điệu trầm bổng, sự phong phú của các âm hình tiết tấu, sự đa dạng của các thể loại âm nhạc đưa trẻ em vào thế giới cái đẹp, cái chân - thiện - mỹ một cách hấp dẫn và lý thú.

Các biện pháp đưa ra gần gũi với trẻ dễ hiểu, dễ làm, phù hợp với độ tuổi của trẻ và với tình hình thực tế ở địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động thử nghiệm sáng kiến tại lớp 4 tuổi B.


 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 63
Hôm qua : 320
Tháng 06 : 2.694
Tháng trước : 11.696
Năm 2020 : 47.160
Năm trước : 30.101
Tổng số : 77.261