Wednesday, 27/10/2021 - 12:49|
Chào mừng quý vị đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Lạc!

Một số hoạt động thử nghiệm sáng kiến "Biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin một các hiệu quả trong công tác quản lý chỉ đạo tại trường Mầm non Phú Lạc"

Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dạy và học trong những năm gần đây luôn được Bộ GD&ĐT quan tâm nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục cũng như tăng tính hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường.

Các ứng dụng của công nghệ thông tin vô cùng rộng rãi, có rất nhiều phần mềm dễ sử dụng và có thể giúp cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện chức năng của mình tốt hơn, hiệu quả hơn. Nhưng làm thế nào để có thể khai thác được các ứng dụng, các phần mềm đó ứng dụng trực tiếp vào công việc hàng ngày một cách hiệu quả là một vấn đề rất cần thiết đối với bản thân tôi cũng như các đồng chí giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Trong thời điểm hiện tại, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường đặc biệt cần thiết. Thay vì phải gặp mặt, mọi người giải quyết công việc và phục vụ cuộc sống bằng các ứng dụng công nghệ thông tin như làm việc trực tuyến, bán hàng, mua hàng qua mạng, sử dụng ví điện tử thay thế cho tiền giấy. Đối với giáo viên và học sinh, với phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng học” phương pháp dạy học trực tuyến là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học 2020-2021, tôi thực hiện đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiêu quả trong công tác quản lý chỉ đạo tại trường Mầm non Phú Lạc" với các biện pháp sau:

1. Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin cho cán bộ giáo viên, nhân viên:

Để nâng cao hiệu quả công việc thì cán bộ, giáo viên, nhân viên cần có kiến thức kỹ năng tin học cơ bản. Nhà trường đã lên kế hoạch bồi dưỡng bằng nhiều hình thức khác nhau: Trong sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng, sinh hoạt chuyên môn tổ, làm việc nhóm, cá nhân...

Ảnh: Giáo viên khối mẫu giáo 4 tuổi đang cùng trao đổi, làm việc nhóm 

Ảnh: Giáo viên tổ mẫu giáo 5 tuổi đang sinh hoạt tổ trao đổi về kỹ năng tin học

        2. Chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt phần mềm quản lý nhà trường

       - Thực hiện tốt các nội dung trên phần mềm Smas: Quản lý nhân sự, quản lý thông tin học sinh, cân đo sức khỏe...

Ảnh: Giáo viên thực hiện truy cập phần mềm Smas

       - Thực hiện tốt việc phân quyền, cùng viết bài đăng lên website các hoạt động của nhà trường trong năm học.

 

 
(Ảnh: Trao đổi về cách thực hiện các nội dung đăng Website)
 

          3. Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng một số phần mềm, ứng dụng hỗ trợ công tác dạy và học.

         - Hướng dẫn một số công việc sử dụng bảng tính Excel

        -   Hướng dẫn tạo giáo án điện tử trên PowerPoint

   Ảnh: Giáo viên thuyết trình trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020-2021

 

Ảnh: Giáo viên sử dụng ứng dụng CNTT trong dạy học

 
 - Hướng dẫn một số công cụ trên Google: Google Drive; Google Slide; Google Fom
 
Ảnh: Sử dụng Google Fom cho phụ huynh khai báo y tế trước khi đưa đến trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch covid-19

      4. Kiểm tra, đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên, nhân viên

       Việc kiểm tra, đánh giá là một khâu quan trọng không thể thiếu trong quản lý giáo dục ở mỗi nhà trường trong tất cả mọi lĩnh vực. Việc kiểm tra, đánh giá kết quả khai thác, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ giáo viên nhân viên quyết định một phần sự thành công của Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2020-2021

      Qua một năm thực hiện sáng kiến kinh nghiệm Biện pháp thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả trong công tác quản lý chỉ đạo tại trường Mầm non Phú Lạc”, nhà trường đã thực hiện tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý chỉ đạo về các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Các số liệu báo cáo được thu thập và xử lý nhanh chóng, chính xác. Giáo viên có kỹ năng về tin học tốt hơn, kho tàng bài giảng của giáo viên phong phú hơn, từ đó chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được nâng lên.
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 202
Hôm qua : 635
Tháng 10 : 12.378
Tháng trước : 10.939
Năm 2021 : 93.576
Năm trước : 118.029
Tổng số : 241.706